This is Delphi, A free premium blogger theme for you.

Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Khi cuộc sống hàng ngày ngày càng phát triển kéo theo những bộn bề của cuộc sống hiện đại hiện đại. Con người cũng theo đó mà hoạt động, lao động cũng nhiều hơn. Xã hội phát triển cũng kéo theo đó là hiện tượng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu. Mỗi người trong chúng mình luôn luôn có nguy cơ đối mặt với bệnh tật.

Bệnh khớp là bệnh dễ gặp ngày nay. Nhất là ở độ tuổi trung niên thì càng dễ mắc. Khi các khớp xương bắt đầu có hiện tượng thoái hóa. Các quý bà nên bổ sung thêm dưỡng chất canxi để xương chắc khỏe.

Khô khớp là tình trạng các khớp khi vận động phát ra tiếng động lạo xạo hay lục khục. Đây là một triệu chứng của bệnh lý khớp. Khô khớp có cơ hội chỉ biểu hiện đơn độc. Nhưng khô khớp cũng có giải pháp kèm theo các triệu chứng khác của bệnh khớp như sưng, nóng, đỏ khớp, đau khớp, kìm hãm vận động. Ở Khoa Khớp, Bệnh viện Bạch Mai mỗi ngày có tới 100 bệnh nhân khớp mắc chứng khô khớp đến khám và chữa trị.

Có 3 nguyên nhân chính gây chứng khô khớp là tổn thương sụn khớp, tổn thương xương dưới sụn và giảm tiết dịch khớp. Khi sụn khớp bị tổn thương, bề mặt khớp không còn trơn nhẵn nữa mà trở nên xù xì, thô ráp, lồi lõm. Theo thời gian, sụn khớp ngày càng mỏng đi, nứt nẻ…, Để trơ lại lớp xương nằm bên dưới. Các ụ xương, gai xương xuất hiện trên bề mặt xương có mẹo hay cọ xát lên lớp màng xương ở các đầu xương, đưa đến tiếng lạo xạo và kèm theo đau. Thoái hóa khớp là nguyên do chính dẫn đến khô khớp. Đây là một bệnh rất phổ biến, chiếm tỷ lệ 30% bệnh nhân khớp.

Tag: vien giam den orihiro

Những người hay mắc chứng khô khớp thường là: người trên 60 tuổi; một vài người trẻ tuổi không nên bồi dưỡng đủ vitamin và khoáng chất; hơn nữa, một số người uống nhiều rượu bia, hút viên uống lá, những người béo phì, người thường xuyên phải lao động nặng do các khớp bị đè nén nhiều hay sự sửa đổi hormon như estrogen… Cũng dễ bị khô khớp.

 chữa bệnh bệnh khô khớp thế nào? 

Thứ nhất là phải phát hiện nguyên nhân bệnh gây chứng khô khớp. Nếu phát hiện sớm và chữa bệnh kịp thời thì có mẹo hay ổn định bệnh trong thời gian dài. Thứ nhì là phải dùng các thuốc giúp khớp bị tổn thương. Đó là các thuốc uống chống thoái hóa khớp, chứa các thành phần của sụn khớp như collagen týp 2, glucosamin, chondroitin, axit hyaluronic.

Tham khảo thêm: dau ca omega 3 danh cho ba bau

hiện tại, có cả liệu pháp tiêm acid hyaluronic nội khớp, thường là vào khớp gối, vai. Phương pháp tiêm này nhằm bổ sung thêm dưỡng chất acid hyaluronic là một yếu tố của dịch khớp, giúp bôi trơn khớp, giảm ma sát, giảm xóc, do vậy, làm khớp vận động trơn tru. Thông thường, bệnh nhân có khả năng được tiêm 3-5 mũi tiêm vào một khớp, mỗi mũi tiêm cách nhau 1 tuần. Một số tìm hiểu cho thấy, khả năng giảm đau, bôi trơn khớp làm cho dài thêm đến 6 tháng hoặc 1 năm do thuốc uống tiêm vào kích thích các tế bào sụn và tế bào màng hoạt dịch khớpsản xuất ra acid hyaluronic nội sinh.

Ngoài ra, cần bổ sung chất bổ canxi vitamin D, các khoáng chất khác như magiê, vitamin K mỗi ngày qua các thức ăn như sữa, rau, hoa quả để giúp xương chắc khỏe. Nếu cần thiết có giải pháp bồi dưỡng mỗi ngày 1 viên đa sinh tố chứa magiê, vitamin K, acid folic, vitamin B6 và B12. Chúng ta cần tích cực chữa bệnh và dự phòng khô khớp càng sớm thì kết quả càng lớn và càng đỡ tốn kém.

Tag: viên uống bổ khớp của nhật

 Cách nào để ngăn ngừa và hạn chế khô khớp? 

chị em có giải pháp làm chậm quá trình khô khớp bằng chế độ bổ sung thức ăn và tập luyện, vận động đúng mức, thật hoàn hảo tình trạng sức khỏe.
Trong chế độ ăn, phụ nữ nên ăn những loại thực đơn giàu dinh dưỡng, khoáng chất như cá biển, mực, tôm, cua, rong biển hay những loại rau mồng tơi, đậu. Quý cô cần hạn chế đồ uống có cồn, bỏ hút thuốc uống lá, viên uống lào. Phái yếu cũng cần bảo vệ khớp khỏi các chấn thương.

Trong sinh hoạt mỗi ngày, cần tránh các tư thế ngồi xổm, ngăn chặn lên xuống cầu thang, tránh cúi xuống nhấc vật nặng hay ngồi hàng giờ cong vẹo người ở tư thế xấu khi thêu thùa, may vá, viết lách. Quý cô cũng không nên làm động tác bẻ các ngón tay kêu lắc rắc vì sẽ làma chấn thương dây chằng hay mặt khớp. Không nên tập thể hình với mang vác tạ quá nặng ở tư thế đứng hay ngồi. Tránh va chạm mạnh khi chơi các môn thể thao đối kháng như đá bóng, bóng rổ. Chị em nên tập thể dục đều đặn. Những lúc nghỉ giải lao giữa giờ làm việc, phái yếu nên vươn người, co duỗi tay, chân tại chỗ, làm các bài tập thể dục nhẹ nhàng.

Các bài tập theo sách Suối nguồn tươi trẻ hay tập Thái cực quyền, tập khí công rất có hiệu quả cho sự mềm dẻo, linh hoạt của khớp. Trước khi tập thể thao, phái yếu nên không ngừng nghỉ xoa bóp, khởi động các bộ phân toàn bộ cơ thể. Cũng cần có chương trình luyện tập thể thao tăng dần từ nhẹ đến nặng, từ đơn giản đến phức tạp. Khi tập luyện, nên tiến hành từ từ, không tập quá sức. Không nên nôn nóng, đốt cháy giai đoạn. Những môn thể thao có ích cho xương khớp là tản bộ, đi xe đạp, bơi lội.

Thuoc boi chong ran da

Xem thêm tại: gia ve may bay vietjet sai gon vinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét